LẠI CHUYỆN THƯỢNG TÁ CÔNG AN KIM CƯƠNG

LẠI CHUYỆN THƯỢNG TÁ CÔNG AN KIM CƯƠNG
– TRƯƠNG MINH HÒA. –

Sau 2 bài viết của tôi về nữ thượng tá công an Kim Cương, với thành tích phục vụ” cắt mạng” sau năm 1975, mụ nầy đúng là hung thần trong nền văn nghệ miền nam, nhiều nghệ sĩ miền nam điêu đứng sau khi” lửa cháy nhà lòi ra mặt chuột”, mụ từng lên lớp” giáo dục” văn nghệ sĩ miền nam còn ở lại, tức là Kim Cương là thứ quản giáo văn nghệ sĩ miền nam. Hình ảnh Kim Cương không thể phai nhòa trong ký ức của những nghệ sĩ mà Kim Tuyến, dù đã bỏ nước ra đi khá lâu nhưng đã không dằn được nổi tức giận khi nhớ lại” những ngày xưa đen tối” đã bị lũ nón cối chửi bới qua thượng tá công an nằm vùng trong hàng ngũ” kiếp cầm ca”, dù ngày nay Kim Cương đã thành bà lão” bình vôi” càng sống càng tồi, nhưng mụ qua Mỹ cũng nghi ngờ là làm cò mồi hay làm công tác cho thái thú Vẹm?.

Cá nhân tôi nhận được ý kiến vài người, cho là tôi” chụp mũ” oan cho Kim Cương, họ nói Kim Cương không phải là Việt Cộng, không phải là thượng tá công an mà ham vui và ngây thơ nên hăng hái làm công tác thanh trừng, đấu tố những nghệ sĩ miền nam còn ở lại. Oan như Thị Kính? Và còn khuyên là nên bao dung, rộng lượng để cho Kim Cương có cơ hội phục vụ đất nước (không biết là phục vụ cho nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam?)…

Tuy nhiên, tháng 5 năm 1975, các tờ báo đảng hàng đầu đăng tin Kim Cương là thượng tá công an, làm công tác tốt phục vụ cách mạng và Kim Cương trở thành văn công, xuất hiện thường trực trên sân khấu, phim, kịch, bằng chứng rõ ràng như” đêm giữa ban ngày” chớ không phải mù mờ như cảnh” sân khấu về khuya”…không lẽ đảng Vẹm cộng phong quân hàm lầm cho một người nào đó?. Chính sách trước sau như một” thà giết lầm hơn tha lầm” không bao giờ thay đổi. Trong lãnh vực nhân dụng” hồng hơn chuyên” và ngày cả học đường cũng ưu tiên” học tài thi lý lịch”, nên đảng Vẹm cộng không bao giờ ban bố quyền lợi, chức vụ, quân hàm lầm, nhứt là ngành công an, là thành phần” quí tộc cộng sản” thì đảng càng lựa chọn rất kỷ. Ngay cả công an thường mà còn dựa theo lý lịch, thì các chức sĩ quan công an như thượng tá, là phải được gạn lọc kỷ, làm công tác tốt, lập nhiều thành tích giúp đảng nằm vùng ở miền nam lâu dài.

Không phải chính quyền miền nam không lưu ý Kim Cương, Trịnh Công Sơn, Thanh Nga…những người nầy đã từng được cảnh sát đặc biệt điều tra nhưng chưa có bằng cớ, vì thành phần” tám Khỏe” rất kín đáo, chỉ xuất hiện sau khi công tác hoàn thành và Việt Cộng chiếm miền nam là công khai ra mặt, được ban thưởng như trường hợp Kim Cương (thượng tá công an), Trịnh Công Sơn (thiếu tá quân hại nhân dân và là em nuôi của Võ Văn Kiệt)..

Xin kiểm chứng và thu thập thêm tin tức, mặc dù người nói tin nầy đã qua đời, nhưng xin ghi lại qua một người bạn trẻ từng ở tù chung với đại tá Trần Vĩnh Đắc, là sĩ quan kỳ cựu trong quân lực VNCH. Theo lời đại tá Đắc cho biết Kim Cương bị các cơ quan an ninh khám phá là đại úy công an ngành tình báo của Vẹm, bị bắt, đang điều tra thì nhận được cú điện thoại trực tiếp của Hoàng Đức Nhã là cố vấn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu (sau nầy làm tổng trưởng Dân Vận và Chiêu Hồi) ra lịnh kêu thả Kim Cương vì hắn cho là Kim Cương chỉ ca hát thôi (chắc sau nầy lên chức thượng tá). Nhắc tới Hoàng Đức Nhã thì những ai từng làm trong bộ thông tin, nhứt là phụ nữ dưới quyền là biết tay nầy như thế nào? Hoàng Đức Nhã là bà con với tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, được thời làm lớn, hống hách và quan liêu, là sâu dân mọt nước. Xin nói thêm là cụm tình báo chiến lược VC là A 22 xâm nhập vô Dinh Độc Lập, có cố vấn tổng thống là Huỳnh Văn Trọng, sau khi bị cảnh sát đặc biệt tóm cổ gần hết cụm (54 tên) thì bị tòa án xử nặng, đưa ra Côn Đảo. Ông Thiệu ra lịnh cho tỉnh trưởng Côn Sơn đối xử cụm tình báo A 22 là thượng khác và 1 năm sau đưa Vũ Ngọc Nhạ về Saigon và thả về mật khu Tây Ninh. Sau năm 1975, Vũ Ngọc Nhạ là trung tướng công an. Do đó Hoàng Đức Nhã cũng làm như ông Thiệu là giúp Kim Cương thoát khỏi mạng lưới an ninh quốc gia?

Đây là tin tức chưa kiểm chứng, xin được nêu lên trong tinh thần thông tin, yêu cầu Hoàng Đức Nhã lên tiếng xác nhận qua lời tiết lộ của đại tá Trần Vĩnh Đắc lúc ở tù, nay ông đã qua đời. Nếu Kim Cương qua Mỹ mà tiếp xúc với đám” bắc kỳ Hai Nút”, băng đảng Vẹm Tân và những cơ quan như” sinh bắc tử nam”, báo Người Vẹm và tay chân của Hoàng Đức Nhã…thì mụ ta đúng là” đỉnh cao trí tuệ” qua Mỹ làm công tác gì gây phân hóa cộng đồng, kinh tài, rửa tiền, củng cố cơ sở hay tìm cách di dân qua Mỹ để hoạt động tiếp?

Không ai chịu cha ăn cướp, nên Kim Cương cũng không bao giờ nhận là thượng tá công an, chẳng lẽ đảng phong lầm người và các cơ quan tuyên truyền chính của đảng đăng lộn người?. Mụ Kim Cương nay đã già, nhưng vẫn còn có tấm lòn yêu nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chưa thấy mụ lên tiếng tỏ ý ăn năn, hối hận những gì mà mụ ta đã làm, phục vụ đảng sau năm 1975, ngay cả mụ chưa tố cáo các” đồng chí” bán nước, hại dân và dám vạch mặt khỉ chủ tặc Hồ Chí Minh…thì đừng tin những gì mụ Kim Cương nói, hãy nhìn kỷ những gì mụ Kim Cương làm”.

Đương nhiên là Kim Cương xuất ngoại, đi ” tham quan” các nước dân chủ Tây Phương đã được đảng chuẩn bị và bố trí những” cơ sở” hải ngoại, nên cái đầu tiên là làm cách nào tháo gở quân hàm thượng tá công an để người Việt hải ngoại ” tha thứ” là kẻ ngây thơ, lầm lạc và từ đó chấp nhận Kim Cương tiếp cận với cộng đồng người Việt hải ngoại, nhứt là dễ giao lưu với thành phần văn nghệ sĩ hải ngoại. Tuy nhiên những nổ lực bôi xóa quân hàm thượng tá công an rất khó thành công, vì báo đảng đã đăng vào tháng đầu tiên vô cướp miền nam, là bằng chứng không thể chối cải.

– Trương minh Hòa –
20/07/2016

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này