Khởi tố vụ hiếp dâm sau thư tuyệt mệnh


Luật pháp CHXHCNVN không bảo vệ dân,

chỉ bảo vệ lợi ích Đảng!

Khởi tố vụ hiếp dâm sau thư tuyệt mệnh

  • 14 tháng 4 2017

Thư tuyệt mệnh của nạn nhânCơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau vừa quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em sau khi người tố cáo là học sinh 13 tuổi đã tự tử và để lại thư tuyệt mệnh.
Tin mới nhất cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương điều tra vụ việc “để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.
Ông Phúc cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau trong quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ này hồi năm ngoái.
Từ tháng 9/2016, H.M.K., học sinh lớp 5, và gia đình tố cáo em bị một người hàng xóm tên B. hiếp dâm nhiều lần. Tuy nhiên tới tháng 12/2016, Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã quyết định không khởi tố vụ án vì “không có tài liệu, chứng cứ”.
Tháng 2/2017, em K. uống thuốc tân dược tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh. Báo trong nước đưa tin em viết trong lá thư: “… tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.
Bộ Công an sau đó đã làm việc với Công an tỉnh Cà Mau và đưa ra nhận định rằng Cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Cà Mau “làm chưa đúng theo trình tự, còn thiếu sót trong trình tự tố tụng”.
Cuối cùng Công an tỉnh đã hủy quyết định trước kia và khởi tố vụ án dâm ô đối với trẻ em và hiếp dâm trẻ em, do Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Đại tá Ngô Tấn Quốc, trực tiếp thụ lý điều tra.
Các điều tra viên được phân công trong vụ này cũng đã thay đổi.
Khởi tố bị can ‘dâm ô trẻ em’ ở Vũng Tàu
Khởi tố hình sự vụ án dâm ô trẻ em
Bắt tạm giam nghi phạm dâm ô trẻ em

‘Thiếu chứng cứ’

Em K. cùng với thư tuyệt mệnh cũng để lại lời khai quá trình em bị người hàng xóm dụ dỗ và cưỡng ép tình dục.
Theo gia đình, em đã bị ông B. dọa dẫm và cưỡng hiếp nhiều lần. Em đã quyết định tự tử sau khi được mẹ cho biết công an quyết định không khởi tố vụ án.
Thiếu chứng cứ, hay chứng cứ quá muộn… là một số trong các lý do cản trở quá trình tố tụng các vụ án ấu dâm.
Gần đây các vụ xâm hại tình dục trẻ em được tố cáo ngày càng nhiều.
Các vụ liên tiếp xảy ra như ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, hay ở Vũng Tàu… đang gây bức xúc trong dư luận.

__._,_.___

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này